Món ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa tàn nhang

Tàn nhang có thể “ghé thăm” bất cứ ai. Do đó nàng hãy cố gắng chăm sóc da đúng cách và đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Vậy ăn gì để phòng tàn nhang? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên: Chỉ cần ăn những thứ này bạn sẽ không phải lo lắng về tàn nhang đâu.

Nhiều người nghĩ: Tàn nhang là do di truyền, hoặc chỉ những chị em bước vào độ tuổi 30+ mới bị. Tuy nhiên, thực tế cho thấy: Ai cũng có thể mắc tàn nhang nếu: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều mà không bảo vệ; lạm dụng mỹ phẩm; thay đổi nội tiết tố; dùng thuốc tránh thai quá nhiều,…

 

Vì vậy, đừng để đến khi tàn nhang “tấn công” rồi mới tìm cách cứu chữa, mà ngay từ bây giờ nên chú ý hơn đến việc bảo vệ da cẩn thận, tránh những yếu tố gây tàn nhang nám da và bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm sau. Các dưỡng chất được cung cấp từ bên trong tăng sức đề kháng cho da giúp làn da khỏe mạnh hơn, nuôi dưỡng làn da tươi tắn và rạng ngời sức sống,… từ đó giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp và tránh được tàn nhang.

4 thực phẩm giúp phòng tránh tàn nhang hiệu quả

1. Thực phẩm giàu glutathione

Theo các nghiên cứu cho thấy: Glutathione được bổ sung vào trong cơ thể có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự nhiễm hắc sắc tố và sự hình thành tàn nhang, hay sạm da , nám da. Chính vì vậy, nếu muốn không bao giờ bị tàn nhang “làm phiền” thì hãy ăn nhiều hơn các loại thực phẩm giàu glutathone mà cà chua là một trong số đó.

Tham khảo thêm:  Cách trị tàn nhang bằng dấm táo tại nhà bạn nên biết

Mỗi ngày nên uống một cốc nước ép cà chua, hoặc ăn cà chua sống hay chế biến thành những món ăn hấp dẫn trong thực đơn hàng ngày đều được.

2. Thực phẩm giàu vitamin C

Táo tươi, quýt, lê, cà chua, chanh, cam, bưởi,… là nằm trong Top những thực phẩm giàu vitamin C nhất. Vitamin C được chứng minh có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, hạn chế sự hình thành các sắc tố nâu, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da. Đồng thời chúng còn hỗ trợ điều trị nám da tàn nhang rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp làm sáng da, dưỡng da hồng hào và mịn màng hơn. Đó là lý do giải thích tại sao trong các công thức làm đẹp không thể vắng mặt loại vitamin này.

3. Thực phẩm giàu vitamin E

Thêm một loại vitamin nữa rất cần thiết để chăm sóc da mịn màng và khỏe mạnh, hạn chế sự hình thành tàn nhang nám da nữa đó là vitamin E.

Bạn có thể tìm thấy hàm lượng vitamin E dồi dào trong dầu vừng, dầu mầm lúa mì, dầu lạc, dầu đậu tương, dầu hạt bông, một số loại rau xanh và các loại hạt như: óc chó, đậu nành, hạnh nhân,……

Tham khảo thêm:  Cách trị nám da tại nhà bằng bột nghệ và sữa chua

4. Thực phẩm giàu selen

Măng tây, nấm, hành tây, tỏi, cá, tôm, gan, sò biển,… là những thực phẩm giàu selen nhất. Bạn biết không? Selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể và phòng ngừa tàn nhang nám da rất hữu hiệu đấy.

Chúc bạn gái chúng mình luôn sở hữu làn da đẹp như ý!

Like và Share nếu nội dung hữu ích!

Bạn có muốn

Đuổi Nám Bằng Y Học Cổ Truyền

An Toàn Lâu Dài?